หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > วิธีเลือกโคมไฟให้เหมาะกับสถานที่
วิธีเลือกโคมไฟให้เหมาะกับสถานที่
Images/Blog/hE99IKnq-blog01.jpg
เขียนโดย admin เมื่อ Thu 20 Apr, 2023
Like

    โคมไฟเป็นอุปกรณ์ที่นิยมนำมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน มีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่ใช้ผลิต ซึ่งมีหลายชนิด เช่น พลาสติก เหล็ก ไม้ อลูมิเนียม หรือวัสดุอื่น ๆ การเลือกโคมไฟให้เหมาะกับสถานที่และการใช้งาน มีไอเดียที่น่าสนใจดังนี้

1. ห้องนั่งเล่น
สำหรับห้องนั่งเล่น ก็คือบริเวณที่เป็นศูนย์รวมของคนภายในบ้านและยังเป็นห้องที่ใช้รับแขกอีกด้วย ถือเป็นห้องที่เป็นหน้าตาของบ้าน การเลือกโคมไฟสำหรับห้องนั่งเล่นควรเลือกโคมไฟที่มีระย้าห้อยสวยงาม เพื่อเพิ่มโดดเด่นให้กับบ้าน

2. ห้องนอน
ห้องนอนถือเป็นห้องสำหรับการพักผ่อนของคนในบ้าน โคมไฟนอกจากมีความสวยงามเหมาะสมกับการออกแบบตกแต่งภายในแล้ว ลักษณะของโคมไฟควรมีส่วนช่วยให้แสงไฟที่สะท้อนออกมาสร้างบรรยากาศสบายๆ รู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย แสงไม่สว่างกระจายไปทั่วห้องและควรเลือกแสงไฟโทนสีเหลืองหรือสีส้ม เพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนเป็นห้องที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน

3. ห้องทำงาน
ห้องทำงานภายในบ้าน หรือออฟฟิศภายในสำนักงาน ควรเป็นโคมไฟที่ให้แสงสว่างเพียงพอสำหรับการใช้งาน เลือกหลอดไฟประเภทถนอมสายตาและให้ค่าสีที่ถูกต้อง ลักษณะของโคมไฟควรเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะหรือแบบแขวนผนัง

4.ห้องครัว
สำหรับห้องครัว เป็นพื้นที่ที่ควรติดหลอดไฟที่มีความสว่างค่อนข้างมาก เพราะเป็นห้องที่ต้องใช้งานใช้ประกอบอาหารในช่วงเช้าหรือช่วงเย็น และแสงสว่างจากธรรมชาติอาจมีไม่มาก ลักษณะของโคมไฟควรติดตั้งบนเพดานและตำแหน่งเหนือเตา เพื่อสะดวกต่อการใช้งานได้มากที่สุด

5. โถงทางเดิน หรือบริเวณระเบียงบ้าน
โคมไฟที่เหมาะสำหรับโถงทางเดิน หรือบริเวณระเบียงบ้าน นอกจากให้ความสำคัญกับแสงที่ส่องสว่างแล้ว การเลือกโคมไฟแบบโคมไฟกิ่งยื่นออกมาจากผนังหรือติดตั้งบริเวณเสาระเบียง จะยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นและบ้านดูสะดุดตามากขึ้น

ระบบไฟฟ้าถือว่ามีความสำคัญต่อการปลูกสร้างบ้านแล้ว การเลือกโคมไฟที่เป็นอุปกรณ์สำหรับส่องสว่างก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะนอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในอีกด้วย และการเลือกโคมไฟยังบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

หมวดหมู่
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป